![บรรจุภัณฑ์ Delivery](https://yuenyong.co.th/wp-content/uploads/2020/06/Content-Delivery-packaging.jpg)
ทริคในการทำให้ บรรจุภัณฑ์ Delivery ของคุณน่าสนใจ
New normal ใหม่สำหรับปี 2020 ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถารณ์โรคระบาด COVID-19 ส่งผลกระทบหลายอย่าง เหล่าผู้ประกอบการจึงต้องเร่งปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และอีก 1 ทางเลือกที่สำคัญเลยนั่นก็คือเกิดการ Shopping Online มากขึ้น ทำให้ช่องทางออนไลน์กลายเป็นช่องทางนึงที่ไม่ควรมองข้าม การส่งสินค้าแบบ Delivery เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ในเมื่อเกิดคู่แข่งมากมาย การที่จะมัดใจลูกค้าบรรจุภัณฑ์ของเราจำเป็นจะต้องดูน่าสนใจ ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 4 ทริคที่จะทำให้ บรรจุภัณฑ์ Delivery ของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น
![](https://yuenyong.co.th/wp-content/uploads/2020/06/Banner-packaging-Aesthetic.jpg)
1. Aesthetic
การตกแต่งกล่องบรรจุภัณฑ์ด้วยกราฟฟิค ภาพวาดลวดลายสวยๆแปลกตา ดูแตกต่างกับแบรนด์อื่นๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ ดูดีมีเอกลักษณ์
![](https://yuenyong.co.th/wp-content/uploads/2020/06/Banner-packaging-Witty-Message.jpg)
2. Witty Message
คือการเพิ่มข้อความลงไปบนบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น Brand Story, Brand Message หรือข้อความอื่นๆ เป็นวิธีหนึ่งที่จะส่งสารต่างๆไปยังลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงวิสัยทัศน์, แนวคิด, ภารกิจของแบรนด์, วิธีใช้งาน, คำอธิบายสินค้าต่างๆ เป็นต้น
![](https://yuenyong.co.th/wp-content/uploads/2020/06/Banner-packaging-Make-it-Personal.jpg)
3. Make it Personal
ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงเป็นคนพิเศษของแบรนด์ โดยการใส่คำขอบคุณจากใจ หรือชื่อของลูกค้าลงไป ทำให้ลูกค้าประทับใจมากยิ่งขึ้น
![](https://yuenyong.co.th/wp-content/uploads/2020/06/Banner-packaging-Environmental-Concern.jpg)
4. Environmental Concern
บรรจุภัณฑ์แบบ Delivery และ E-commerce ไม่เพียงแต่จะมุ่งเน้นในเรื่องความสะดวกเพียงอย่างเดียว ถ้าแบรนด์ของเราคำนึงถึงการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือการที่ลูกค้าสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ก็จะทำให้ลูกค้ามองแบรนด์ของเราไปในทางที่ดีมากขึ้น
ทั้งหมดนี้เป็น Tricks ของ Unboxing Experience ที่ควรต้องคำนึงถึงเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ และส่งสารในแง่มุมต่างๆที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง
ที่มา : วารสารบรรจุภัณฑ์ไทย Thai Packaging Newsletter ฉบับที่ 141 พฤษภาคม-มิถุนายน 2563