ทริคในการทำให้ บรรจุภัณฑ์ Delivery ของคุณน่าสนใจ
New normal ใหม่สำหรับปี 2020 ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถารณ์โรคระบาด COVID-19 ส่งผลกระทบหลายอย่าง เหล่าผู้ประกอบการจึงต้องเร่งปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และอีก 1 ทางเลือกที่สำคัญเลยนั่นก็คือเกิดการ Shopping Online มากขึ้น ทำให้ช่องทางออนไลน์กลายเป็นช่องทางนึงที่ไม่ควรมองข้าม การส่งสินค้าแบบ Delivery เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ในเมื่อเกิดคู่แข่งมากมาย การที่จะมัดใจลูกค้าบรรจุภัณฑ์ของเราจำเป็นจะต้องดูน่าสนใจ ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 4 ทริคที่จะทำให้ บรรจุภัณฑ์ Delivery ของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น
1. Aesthetic
การตกแต่งกล่องบรรจุภัณฑ์ด้วยกราฟฟิค ภาพวาดลวดลายสวยๆแปลกตา ดูแตกต่างกับแบรนด์อื่นๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ ดูดีมีเอกลักษณ์
2. Witty Message
คือการเพิ่มข้อความลงไปบนบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น Brand Story, Brand Message หรือข้อความอื่นๆ เป็นวิธีหนึ่งที่จะส่งสารต่างๆไปยังลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงวิสัยทัศน์, แนวคิด, ภารกิจของแบรนด์, วิธีใช้งาน, คำอธิบายสินค้าต่างๆ เป็นต้น
3. Make it Personal
ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงเป็นคนพิเศษของแบรนด์ โดยการใส่คำขอบคุณจากใจ หรือชื่อของลูกค้าลงไป ทำให้ลูกค้าประทับใจมากยิ่งขึ้น
4. Environmental Concern
บรรจุภัณฑ์แบบ Delivery และ E-commerce ไม่เพียงแต่จะมุ่งเน้นในเรื่องความสะดวกเพียงอย่างเดียว ถ้าแบรนด์ของเราคำนึงถึงการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือการที่ลูกค้าสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ก็จะทำให้ลูกค้ามองแบรนด์ของเราไปในทางที่ดีมากขึ้น
ทั้งหมดนี้เป็น Tricks ของ Unboxing Experience ที่ควรต้องคำนึงถึงเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ และส่งสารในแง่มุมต่างๆที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง
ที่มา : วารสารบรรจุภัณฑ์ไทย Thai Packaging Newsletter ฉบับที่ 141 พฤษภาคม-มิถุนายน 2563